Bảo dưỡng máy xúc lật XCMG đúng cách

Các dòng xúc lật XCMG phổ biến tại Việt Nam hiện tại có thể kể tới như: Xe xúc lật LW500FN, máy xúc lật LW300FN, máy xúc lật Trung Quốc XCMG LW300F, xe xúc lật Trung Quốc LW500KN, xúc lật mới XCMG LW400FN, xúc lật xúc cát đá XCMG LW160KV, Xe máy xúc lật XCMG LW600FN...

Hầu hết khi đi mua xe khách hàng sẽ được nhân viên kinh doanh tư vấn về các hạn mức bảo dưỡng cho máy xúc lật của Trung Quốc về hạn mức bảo dưỡng cũng như là phụ tùng thay thế định kỳ xe máy xúc lật XCMG. Tuy nhiên có thể do không để ý, do người mua và người sử dụng khác nhau, do quên... nên khi sử dụng xúc lật mới XCMG hoặc xúc lật bãi XCMG khách hàng thường k để ý đến các hạn mức bảo dưỡng dẫn tới tuổi thọ và hiệu suất làm việc của máy không được như ban đầu. Vậy hạn mức bảo dưỡng máy xúc lật XCMG đúng cách là như thế nào?

Sau 8 tiếng làm việc:

•      Kiểm tra mức nhớt máy
•      Kiểm tra mức nước làm mát
•      Kiểm tra mức dầu thủy lực.
•      Kiểm tra mức nhiên liệu xem nếu còn ít thì nên đổ thêm.
•      Xả nước ở lọc đường ống và lọc tách nước của hệ thống nhiên liệu.
•      Kiểm tra cánh quạt và dây curoa
•      Kiểm tra điều kiện làm việc của đèn chiếu sang và các đồng hồ hiển thị.
•      Kiểm tra áp suất lốp và tình trạng lốp.
•      Tra mỡ các khớp truyền động để tránh sự  hao mòn.

 

Sau 100 giờ làm việc hoặc 2 tuần làm việc:
•      Thay nhớt hộp số sau 100 giờ hoạt động đầu tiên, và thay nhớt hộp số cứ sau mỗi 1000h hoạt động 
•      Thay nhớt cầu sau 100 h hoạt động đầu tiên và thay nhớt cầu sau 1000 h hoạt động hoăc sau 1 năm tùy theo điều kiện nào đến trước.

Sau 250 giờ làm việc hoặc 1 tháng:
•      Kiểm tra điện áp bình ắc quy.
•      Kiểm tra hiện tượng nứt của bề mặt cầu trước & cầu sau.
•      Kiểm tra mức nhớt của cầu trước và cầu sau.
•      Kiểm tra đèn báo tắc lọc gió. 
•      Kiểm tra hệ thống nạp khí của động cơ.
•      Thay lọc dầu tinh và dầu thô.
•      Thay lọc và nhớt máy
•      Thay lọc nước làm mát.
•      Thay lọc hồi thủy lực sau 250 h hoạt động đầu tiên. Và cứ sau 1000 h hoạt động thay lọc hồi thủy lực 1 lần.

 

Sau 500 h làm việc hoặc 3 tháng:
•      Kiểm tra chất lượng của nước làm mát động cơ.
•      Xiết lại bulông liên kết của cầu trước và cầu sau.
•      Kiểm tra bu lông của các khớp nối và các bề mặt lien kết phần sắt xi.
•      Kiểm tra mức dầu phanh trên bộ trợ lực phanh.

Sau 1000 h làm việc hoặc 6 tháng cần bảo dưỡng máy xúc lật XCMG như sau:
•      Kiểm tra bạc đạn của bộ puly tăng đưa dây curoa và trục của cụm bắt cánh quạt làm mát.
•      Thay nhớt hộp số và lọc hộp số.
•      Thay nhớt cầu.
•      Thay lọc hồi của hệ thống thủy lực.
•      Làm sạch thùng dầu nhiên liệu.
•      Kiểm tra mức dầu phanh trên bộ trợ lực phanh.
•      Nếu máy có điều hòa thì kiểm tra mức làm lạnh của điều hòa. Làm sạch lọc không khí trên cabin.

 

Sau 2000h làm việc hoặc 1 năm cần bảo dưỡng máy xúc lật XCMG như sau:
•      Kiểm tra giảm chấn của động cơ.
•      Thay nước làm mát, lọc nước làm mát động cơ và làm sạch hệ thống làm mát.
•      Thay nhớt thủy lực, làm sạch thùng nhớt thủy lực và kiểm tra ống hút dầu.
•      Kiểm tra bảo dưỡng hệ thống phanh và phanh tay. Tháo ra và kiểm tra đĩa phanh và thay thế nếu cần.
•      Kiểm tra điều kiện làm việc của van phân phối chính về độ kín của ty van, của xi lanh làm việc  bằng cách thử tải tĩnh.
•       Nếu máy lắp điều hòa cần kiểm tra sự hư hỏng của đường ống, kiểm tra các kẹp đường ống xem có lỏng không.
•      Nếu máy lắp điều hòa cần thay thế lọc trên cabin.

Đây là hạn mức bảo dưỡng dành riêng cho máy xúc lật lật của Trung Quốc như: Xúc lật Liugong, máy xúc lật XCMG, xe xúc lật SDLG, xúc lật mới Trung Quốc Lonking, xúc lật XGMA...

Xem thêm << Phụ tùng thay thế định kỳ mỗi lần bảo dưỡng>>

Với mong muốn mang đến dịch vụ sau bán hàng tốt nhất  tới Quý công ty, Công ty TNHH Phụ Tùng Hải Âu xin cam kết luôn làm hài lòng tốt nhất về chất lượng sản phẩm , giá cả và bảo hành sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn của hãng, đảm bảo phụ tùng luôn luôn có sẵn tại kho.
***
Mọi chi tiết xin liên hệ
Mr. Thành: 0978.117.995
Email : trongthanh.haiau@gmail.com
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý Khách Hàng.
CTY TNHH PHỤ TÙNG HẢI ÂU – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

Tags: Bảo dưỡng máy xúc lật XCMG đúng cách, bao dương may xuc lat xcmg dung cach, bảo dưỡng xe xúc lật trung quốc, bao duong xe xuc lat trung quoc, phụ tùng bảo dưỡng xe xúc lật, phu tung bao duong xe xuc lat, hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật sdlg, huong dan bao duong may xuc lat sdlg, hưỡng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật lonking, huong dan bao duong may xuc lat lonking, hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật XGMA, huong dan bao duong may xuc lat xgma, hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật hoằng giai, huong dan bao duong amy xuc lat hoang giai, hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật hải âu, huong dan bao duong may xuc lat hai au, hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật đông dương, huong dan bao duong may xuc lat dong duong, hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật trung viễn, huong dan bao duong may xuc lat trung vien, hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật mik, huong dan bao duong may xuc lat mik, lọc nhớt xuc xúc trung quoc, lọc nhot xe xuc trung quoc, noi ban loc xe trung quoc, nơi bán lọc xe trung quoc, nhớt hộp số xe xuc trung quốc, nhot hop so xe trung quoc

 

Click vào đây để chọn cho mình những item thích hợp nhé


Tin tức liên quan

Đại tu động cơ máy xúc lật
Đại tu động cơ máy xúc lật

2625 Lượt xem

Sau thời gian dài sử dụng động cơ bị xuống cấp với 1 vài dấu hiệu như đổ hơi, có tiếng gõ bất thường trong máy, máy yếu đi hẳn, hoặc nặng hơn có thể không nổ máy được. Với các dấu hiệu vừa kể cần kiểm tra và tiến hành sửa chữa hoặc đại tu lại toàn bộ động cơ.
Phụ tùng xe xúc lật Liugong chính hãng
Phụ tùng xe xúc lật Liugong chính hãng

3114 Lượt xem

Xe xúc lật liugong đang mang lại cho quý công ty rất nhiều lợi nhuận, nên không có lý do gì công ty không chi ra một khoản nhỏ trong đó để mua về những phụ tùng xe xúc lật Liugong chính hãng với chất lượng cao và giá cả phải chăng.
Máy Xúc Lật Trung Quốc Cũ
Máy Xúc Lật Trung Quốc Cũ

871 Lượt xem

Khái niệm Máy xúc lật Trung Quốc cũ hay máy bãi Trung Quốc còn khá mới tại thị trường Việt Nam. Do máy xúc lật Trung Quốc chỉ mới bắt đầu phổ biến tại Việt Nam những năm gần đây, vì vậy máy bãi cũ Trung Quốc ít khi được nhắc đến. Khi nhắc đến máy bãi thường khách hàng sẽ nghĩ là các dòng máy như Komatsu, Doosan, Kobelco, Hyundai, TCM... nhưng hiện nay dòng máy xúc lật Trung Quốc được sử dụng rất nhiều nên thị trường máy xúc lật Trung Quốc đã qua sử dụng cực kỳ sôi động.

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng
Chat Zalo